แผนการตลาด Mface






แผนการตลาด Mface  

2 ระบบ แห่งความสำเร็จ
Passive Income  และ Active Income


สรุปพอเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างรายได้จาก เอ็มเฟส

** รายได้ที่เราจะได้รับหลักๆ เลย มีด้วยกัน 5 ช่องทาง ซึ่งแบ่งเป็น Passive Income 2 ทาง (รายได้จากระบบ) และรายได้จากเครือข่าย 3 ทาง (รายได้ที่เราและทีมงานสร้าง) ดังนี้รายได้ Passive Income ข้อ 1 และ 21. รายได้จากการสปลิต (Split) *** การสปลิต คือการแตกตัวของจุดจีอาร์ซีที่เราได้ซื้อมาและถือครองไว้จนครบรอบสปลิตระบบจะเพิ่มจุดจีอาร์ซีให้เราโดยการคูณสอง ของจุดจีอาร์ซีที่เราซื้อครองก่อนการสปลิตรอบนั้นๆ ซึ่งการสปลิตในแต่ละครั้งจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมีการขายจุดในตลาดจนสิ้นสุดล็อตสุดท้าย และจะตีกลับมาที่ราคาเริ่มต้นอีกครั้งและก็จะเพิ่มจุดจีอาร์ซีคูณสองให้เราโดยเปิดขายจุดล็อตที่ 1 หมดก็จะเปิดขายจุดล็อตที่ 2 ทันที*** การทำกำไรจากการสปิต เมื่อเรามีจุดจีอาร์ซีที่ผ่านการปลิตจนพอใจแล้ว จุดที่อยู่ในช่อง โททัลจีอาร์ซี (Total GRC) เราสามารถขายสู่ตลาดได้แต่ต้องไม่เกินจำนวนลิมิตจุดจีอาร์ซีที่จะขายในแต่ละล็อต (OLU) โดยระบบจะเปิดให้ขายทีละ 5 ล็อต เราสามารถสั่งขายล่วงหน้าในจุดที่เปิดให้ขายได้ เมื่อถึงจุดที่เราสั่งขายเราจะได้แต้มเป็นเอ็มเครดิต (M Credit) 60% ได้แต้มจีอาร์ซี (GRC) 30% และค่าธรรมเนียม 10% (เป็นค่าดำเนินการ ซึ่งเราจะเสียให้ระบบ)2. รายได้จากแต้มพิเศษ (SP : Special Point)*** บริษัทจะคำนวณการจ่ายโบนัสในข้อนี้โดยนำแต้มพิเศษ (SP) ของทุกคนมารวมกันและนำไปหารยอดที่ได้จากกำไร 10% ของบริษัทในเครือ MBI ทั้งหมดมาจ่ายให้สมาชิก ซึ่งรายได้ข้อนี้จะได้รับไตรมาสละครั้ง หรือ 3 เดือน/ครั้ง
รายได้จากเครือข่าย ข้อ 3 4 และ 53. รายได้จากการแนะนำตรง คิดจากแพ็คเกจผู้ที่เราแนะนำคูณด้วยเปอร์เซ็นแพ็คเกจของเรา4. รายได้จากบาลานซ์ทีม คำนวณจากแต้มบีวี (BV) ซ้าย-ขวา นำมาคิดบาลานซ์ และนำข้างที่น้อยกว่ามาคูณด้วยเปอร์เซ็นแพ็คเก็จของเรา5. รายได้จากแมทชิ่ง คำนวณจากรายได้ข้อบาลานซ์ทีมของผู้ที่เราแนะนำตรง คูณด้วย 4% ลึกตามจำนวนชั้นของแพ็จเกจของเร
((ดูตารางแพ็คเก็จและสิทธิประโยชน์ได้จากภาพประกอบ))





1. รายได้แบบ Passive Income

1.1 รายได้จากแต้ม SP : Special Point (Special Bonus)

  • รายได้ SP เกิดจากการที่ mface นำกำไรจากผลการประกอบการ มาแบ่งให้กับสมาชิก เช่นเดียวกับระบบของสหกรณ์ โดยจำนวน SP จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับแพ็คเกจที่เราซื้อ
  • รายได้ SP จ่าย 19 ครั้ง / ปี ดังนี้.-
  • 1 ครั้ง / เดือน รวมเป็น 12 ครั้ง
  • 1 ครั้ง / ไตรมาส (3 เดือน) รวมเป็น 4 ครั้ง
  • 1 ครั้ง / ครึ่งปี  รวมเป็น 2 ครั้ง
  • 1 ครั้ง / ปี  คือ 1 ครั้ง
    *ปัจจุบันจ่ายเป็นไตรมาสละ 1 ครั้ง
    ตัวอย่าง รายได้จากแต้ม SP 
    สมมุติ  กำไรของบริษัทฯ = 1,000,000  US$ 
    สมมุติ  แต้ม SP ของสมาชิก MFC CLUB ทั่วโลกรวมกัน =  1,000,000 แต้ม
    เพราะฉนั้น   1 แต้ม SP เท่ากับ   1  US$ 
    เช่น เราซื้อแพ็คเกจ 4 ดาว เราจะมีแต้ม SP เท่ากับ 10 แต้ม ดังนั้นเราจะได้รับโบนัส  10 US$ เป็นต้น

1.2 รายได้จากการสปลิต (Split Bonus) สร้างมูลค่าเพิ่มจากจุด GRC ****









  • ยอดเงิน (บาท) ที่แสดงคือ ยอดเงินที่ได้รับเข้าบัญชีฯ เมื่อขายยูนิตคืนสู่ตลาด ณ รอบการSplit นั้นๆ หากเราทำการขายยูนิตแล้วรอบต่อไปต้องคำนวณจากฐานใหม่ตามยูนิตที่เหลืออยู่
  • เวลาที่ใช้คำนวณในการ Split แต่ละรอบในตารางนี้ คิดที่ 45 วันต่อรอบ (อาจมีการเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ขึ้นอยู่กับกิจกรรมภายในคลับ)
  • OLU หมายถึง จำนวนยูนิตที่เราสามารถขายได้ในแต่ละล็อต (1 รอบการ Split มีจำนวนล็อตทั้งหมดประมาณ 22 ล็อต)
  • OLU/SPLIT หมายถีง จำนวนยูนิตที่เราสามารถขายได้ในแต่ละรอบของการ Split ตั้งแต่ล็อตแรกถึงล็อตสุดท้าย
  • "เกิน" ในแถว OLU Status  หมายถึง เรามีจำนวน ยูนิต มากเกินกว่าที่เราจะขายได้สูงสุดตามเพดานที่กำหนดในแต่ละแพ็คเกจ
  • ค่าที่ใช้ในการคำนวณในตารางนี้ คิดราคาซื้อเข้าคือ 0.25  ราคาขายออก คือ 0.33  (ในการซื้อขายจริง ต้องดูราคาซื้อขาย ณ วันนั้นๆ ด้วย)
  • กำหนดให้จำนวนยูนิตที่ได้จากการส ปลิต ย้ายจาก Floating GRC มาที่ Total GRC ครั้งละ 10%  จนครบ 100% เริ่มต้นที่ 60 วันและหลังจากนั้นทุกๆ 10 วัน            
    * ตารางแพ็คเกจนี้สร้างขึ้นเพื่อประกอบการอธิบายและยกตัวอย่าง ขอสงวนสิทธิ์การใช้งานสำหรับกิจกรรมภายในMFC CLUB เท่านั้น ซึ่งไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับบริษัทฯ                   
***อธิบายการสปลิต Split (Passive Income)
บริษัทจะทำการขาย GRC รอบละ 3,000,000 (3ล้าน) ยูนิท (อาจมีการขึ้นลง) โดย.
   1. จำนวน GRC 3 ล้านยูนิตแรก ราคาจะเริ่มต้น ยูนิตละ 0.22 เซ็นต์ (อาจมีการขึ้นลง)   2. กำหนดราคาเพดานสูงสุด จะอยู่ที่ ยูนิตละ 0.44 เซ็นต์ (อาจมีการขึ้นลง)   3. การขายเริ่มจากยูนิตละ 0.22 เซ็นต์ เมื่อขายหมด 3 ล้านยูนิต ราคาจะปรับเพิ่มเป็น 0.23 เซ็นต์ ใน 3 ล้านยูนิตต่อไป
   4. เมื่อหมด 3 ล้านยูนิต ที่ราคา 0.23 เซ็นต์ ก็จะปรับเป็น 0.24 เซ็นต์ ใน 3 ล้านยูนิตต่อไป ราคาจะปรับขึ้นไปเรื่อย ๆ จนถึงราคาเพดานสูงสุดที่กำหนด
   5. เมื่อจำนวน GRC ราคาที่เพดานสูงสุด คือ ยูนิตละ 0.44 เซ็นต์ หมดลง ราคาก็จะกลับมาเริ่มต้นที่ 0.22 เซ็นต์ใหม่อีกครั้ง
กระบวนการข้อ 1 ถึงข้อ 5 ถือเป็นการ สปริต Split 1 รอบ นั้นเอง ซึ่งบริษัทก็จะเพิ่มมูลค่า GRC ให้่กับสมาชิกทุกคน เป็น 2 เท่า (เป็นอย่างน้อย) ตามตารางการคิดค่า GRC ทวีคูณ ซึ่งรายได้นี้เกิดจากการลงทุน มิได้เกิดจากการทำงานแต่อย่างใด 
*** รอบการสปริต 1 รอบ โดยประมาณใช้เวลา 45 วัน/รอบ +-
*** GRC ทวีคูณที่สมาชิกจะได้รับต่อรอบ ประมาณ 2 เท่า (เป็นอย่างน้อย) ของจำนวน GRC ที่มีอยู่
****การสร้างมูลค่าเพิ่มนี้ เป็นการทำกิจกรรมภายใน MFC CLUB เท่านั้น เป็นไปโดยอิสระ
มิได้มีบุคคลที่ 3 เข้ามากำกับ หากชาว MFC CLUB ท่านใดมีความประสงค์ที่จะยุติ
การเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ สามารถยุติได้ในทันที โดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ทั้งสิ้น


2. รายได้แบบ Active Income

อีกสิ่งที่โดดเด่นของธุรกิจ MFACE คือแผนการตลาดสำหรับนักธุรกิจเครือข่าย
คำอธิบายเพิ มเติม :
1. โบนัสค่าแนะนำแพ็คเกจโฆษณาฯ (Introducer Bonus)
     โบนัสอย่างแรกนี้เปรียบเสมือนค่าโฆษณาที่บริษัทฯจ่ายให้เรา เมื่อเราแนะนำนักธุรกิจใหม่เข้ามาร่วมซื้อกองทุน หรือเมื่อเราลงรหัสกองทุนใหม่เพิ่มเติม โดยจะจ่ายให้ตามสัดส่วนเปอร์เซ็นตามแต่ละประเภทกองทุนที่เราสมัคร โดยคำนวณจากมูลค่ากองทุนใหม่ที่มีการสมัครใหม่

     โบนัสในข้อนี้จะจ่ายแค่เพียงครั้งเดียว แต่หากรหัสที่เราแนะนำมีการ Topup เพื่อเพิ่มมูลค่าของกองทุน เราก็จะได้โบนัสค่าแนะนำอีกรอบของรหัสที่เราแนะนำนั้นๆ เช่น
     ตัวเราเป็น 5 Star ได้เปอร์เซ็น 9% ของโบนัสในข้อนี้ แนะนำ 4 Star ได้อีก 2 รหัส เราก็จะได้ 9% จากมูลค่ากองทุนคือ 1,000$ ก็เท่ากับ 90 US x 2 รหัส = 180 US 
2. โบนัสบาลานซ์ทีม (Pairing Bonus)
     โบนัสส่วนที่สองนี้ เป็นโบนัสที่คิดจากผลรวม BV ของแพ็คเกจใหม่ทั้งสายงานของเรา ฝั่งซ้ายและฝั่งขวา โดยพิจารณาฝั่งที่มีแต้มฺ BVน้อยกว่าเป็นตัวคำนวณ
ตัวอย่างการคำนวณ
ตัวเราเป็น 5 Star ได้เปอร์เซ็น 9% ของโบนัสข้อนี้
มี A และ B สมัครต่อใต้สายงาน (ไม่ว่าเราจะแนะนำตรงหรือไม่ก็ได้)
A และ B ซื้อแพ็คเกจ 1000 US$ จำนวน BV ที่นำมาคำนวณคือ 600 BV
= 600 BV x 9% = 54 US
     บริษัทจะมอบโบนัสตามจำนวนสัดส่วนเปอร์เซ็นตามแต่ละประเภทของแพ็คเกจที่เรา ซื้อ และคิดโบนัสจากยอดรวม BV ฝั่งขาอ่อน เมื่อคำนวณเสร็จแล้วจะทำการตัดยอดBVฝั่งขาอ่อนออก และนำผลรวมที่ตัดออกหักผลรวมของขาอีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งเหลือยอดผลรวมเท่าไรจะเก็บไว้ใน CF เพื่อคำนวณรอบต่อไป ซึ่งการตัดยอดโบนัสบาลานซ์ทีม จะมีการกำหนดเพดานลิมิตตามตารางข้างต้น
     การรับรายได้ส่วนนี้ตามแต่ละประเภทที่เราซื้อ เช่นกัน เช่นเราเป็น 4 Star ในวันนั้นเราคำนวณโบนัสในข้อนี้ได้ทั้งหมด 1,500 เราจะได้รับแค่ 1,000 ส่วนที่เกินจะถูกลบทิ้งไม่มีการเก็บสะสมให้ (เทียบเพดานของแต่ละแพ็คเกจจากตารางในช่องบาลานซ์ลิมิต/วัน)
3. โบนัสแมทชิ่ง (Matching Bonus)
    โบนัส ข้อนี้ เป็นโบนัสที่มอบให้กับผู้ที่สร้างเครือข่าย โดยจะคำนวณโบนัสเป็นชั้นๆ ชั้นละ 4% โดยจำนวนชั้นที่ได้ของแต่ละแพ็คเกจจะไม่เท่ากัน
      เช่น 6 Star ได้ทั้งหมด 6 ชั้น เป็นต้น (เทียบจากตารางในช่อง Matching Bonus ในช่องวงเล็บ สังเกตตัวเลขก่อนหน้าตัว L) ซึ่งวิธีการนับชั้นของสายงาน จะใช้วิธีของ Unity Level คือหมายความว่าทุกรหัสที่เราแนะนำมาเอง จะ
เป็นชั้นที่ 1 ของเราเสมอ และรหัสต่อไปจากคนที่เราแนะนำ จะเป็นชั้นต่อๆ ไป เช่น
สมมุติว่าตัวเราแนะนำ A, B กับ C แล้ว
A แนะนำ D, C แนะนำ E กับ F และ
D แนะนำ G กับ F
ตามผังองค์กร จะได้สมาชิกในแต่ละชั้นดังนี้
  • ชั้นที่ 1 : A, B, C
  • ชั้นที่ 2 : D, E, F
  • ชั้นที่ 3 : G, H
     โดยการคำนวณโบนัสในส่วนนี้ จะคิด 4% จากโบนัสบาลานซ์ของสมาชิกทีมงานแนะนำตรงของเราในแต่ละชั้น ตามจำนวนชั้นที่กำหนดไว้ในแต่ละแพ็คเกจ ตั้งแต่ 1 ชั้นไปจนถึง 6 ชั้นตามตำแหน่ง เช่น
     ถ้าให้ A, B, C คือชั้นที่ 1, 2, 3  ของเรา สมมุติว่า เราตำแหน่ง 3 ดาว ได้แมทชิ่งลึก 3 ชั้น ดังนี้
  • A ได้โบนัสบาลานซ์ทีม $100      เราก็จะได้ 4% เท่ากับ $4 
  • B ได้โบนัสบาลานซ์ทีม $1,000   เราก็จะได้ 4% เท่ากับ $40 
  • C ได้โบนัสบาลานซ์ทีม $2,000   เราก็จะได้ 4% เท่ากับ $80 

  • รวมรายได้แมทชิ่ง จาก A + B + C = $124   เป็นต้น
     แผนการตลาดของ MFACE CLUB จะมอบโบนัสให้กับนักสร้างเครือข่ายทั้งหมด 3 ช่องทาง ซึ่งโบนัสที่ได้ทั้ง 3 ช่องทางนั้น บริษัทจะแบ่งสัดส่วนออกเป็น 70% กับ 30% โดยที่
  • 70%  จะจ่ายเป็น M Credit
  • 30%  จะจ่ายเป็น GRC
      M Credit สามรถแลกเข้าบัญชีธนาคาร (Withdrawal) บริษัทจะคิดค่าดำเนินการ 10% โดยรอบของการสั่งจ่ายเข้าธนาคาร จะอยู่วันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน หรือเราสามารถ เปลี่ยน M Credit ที่มีเป็น Register Wallet เพื่อใช้ในการสมัครรหัสใหม่ โอนขายให้กับทีมงาน หรือ Topup จำนวน GRC ของเราได้
     30% GRC จะใช้สำหรับนำไปซื้อจุด GRC ใหม่เพิ่มเท่านั้น

     และการคำนวณโบนัสทุกช่องทาง บริษัทจะทำการคำนวณทุกวัน โดยคำนวณที่เวลาเที่ยงคืน (เทียบเวลาจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะตรงกลับบ้านเราคือ 23.30 น.) และจ่ายโบนัสให้ช่วงเช้าเวลาประมาณ  02.00 พร้อมทั้งจะมีการส่ง SMS แจ้งจำนวนยอดเงิน 70% ที่โอนเข้า M Credit ให้สมาชิกทราบ ทุกวันทีมีโบนัสด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น